Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất năm 2023

Ngày xuất bản:

Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất năm 2023

     Ly hôn là một quyết định không ai mong muốn nhưng đôi khi lại là lựa chọn tốt nhất cho hai người khi hôn nhân không còn hạnh phúc và không thể duy trì được. Tuy nhiên, ly hôn không phải là một quá trình đơn giản và dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về ly hôn thuận tình cũng như mẫu đơn ly hôn mà bạn có thể tham khảo.

1. Ly hôn thuận tình là gì?

     Ly hôn thuận tình là trường hợp hai vợ chồng cùng nhau viết đơn xin ly hôn và gửi cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đơn xin ly hôn phải nêu rõ nguyên nhân, thời điểm và điều kiện ly hôn; phải có sự thỏa thuận của hai bên về việc nuôi con, chăm sóc con, giáo dục con; về việc chia tài sản chung và tài sản riêng của từng người; về việc giải quyết các quyền và nghĩa vụ khác của vợ chồng theo quy định của pháp luật.

     Vậy đơn ly hôn thuận tình được viết như thế nào? Hãy tham khảo mẫu đơn ly hôn thuận tình trong phần tiếp theo của bài viết.

2. Mẫu đơn ly hôn thuận tình

     Đơn xin ly hôn theo thỏa thuận có những nội dung chính như sau:

     – Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên của đơn;

     – Ngày, tháng, năm lập đơn;

     – Đơn phải gửi đến cơ quan có thẩm quyền xét xử vụ ly hôn;

     – Thông tin cá nhân của người yêu cầu ly hôn, bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email của cả vợ và chồng;

     – Trình bày nguyên nhân dẫn đến việc hôn nhân tan vỡ;

     – Đơn phải nói rõ các yêu cầu của người yêu cầu ly hôn liên quan đến: Quan hệ hôn nhân, con cái, tài sản, công nợ

     – Kính nghị Toà xem xét và giải quyết theo thỏa thuận của hai bên;

     – Chữ ký và ghi rõ họ tên của cả vợ và chồng.

     Dưới đây là mẫu đơn ly hôn thuận tình mà bạn có thể tham khảo:

3. Hồ sơ đơn ly hôn thuận tình gồm những gì?

     Để được Tòa án xem xét yêu cầu ly hôn theo thỏa thuận, hai bên phải có đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ sau đây theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 tại Điều 29 khoản 2:

     – Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản chính. Nếu mất hoặc hư hỏng, hai bên có thể yêu cầu cơ quan hộ tịch nơi đã đăng ký kết hôn cấp lại;

     – Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/căn cước công dân của vợ và chồng (bản sao công chứng);

     – Giấy khai sinh của các con nếu có con chung (bản sao công chứng);

     – Sổ hộ khẩu (bản sao công chứng);

     – Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản chung (nếu có tài sản chung, bản sao công chứng).

4. Nộp đơn ly hôn thuận tình ở đâu?

     Việc nộp đơn ly hôn thuận tình cần tuân theo quy định tại Điểm h Khoản 2 Điều 39 của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015. Theo quy định này, thẩm quyền xử lý ly hôn thuận tình sẽ nằm ở Tòa án tại nơi mà ít nhất một trong hai bên cư trú, làm việc.

     Điều này có nghĩa, Tòa án tại nơi cư trú của bất kỳ một trong hai bên sẽ có thẩm quyền xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến ly hôn thuận tình, thỏa thuận nuôi con, và chia tài sản.

     Luật Cư trú năm 2020 cũng xác định rằng nơi cư trú của công dân bao gồm nơi thường trú và nơi tạm trú, và trong trường hợp không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú, thì nơi cư trú của công dân sẽ được xác định dựa trên quy định tại Điều 19 Khoản 1 của Luật Cư trú này.

     Ly hôn thuận tình là một hình thức ly hôn tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu tranh chấp, nhưng cũng cần phải có sự thống nhất và tôn trọng của hai bên. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn và có được những kiến thức hữu ích cho quá trình ly hôn của bạn. 

     Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho các câu Ly hôn thuận tình là gì? Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất 2023? Hồ sơ đơn ly hôn thuận tình gồm những gì? Nộp đơn ly hôn thuận tình ở đâu?...Để cập nhật thêm các thông tin liên quan hoặc thông tin mới nhất các bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

Liên hệ : 1900633720

Bài viết tham khảo:

Sách nói là gì? Mẹo nghe sách nói hiệu quả

Tổng đài Sanyo

541