Top 7 đường hầm dài nhất thế giới


Top 7 đường hầm dài nhất thế giới

     Đường hầm, những con đường ngầm với sự tuyệt vời của kiến trúc và công nghệ, đã trở thành một phần quan trọng trong việc nâng cao kết nối và thuận lợi cho việc di chuyển của con người trên toàn cầu. Trên khắp thế giới, chúng ta có thể tìm thấy những đường hầm ấn tượng, với chiều dài đáng kinh ngạc và ảnh hưởng lớn đến việc kết nối các địa điểm quan trọng. Hãy cùng bài viết dưới đây khám phá những đường hầm dài nhất thế giới, những kỳ quan kiến trúc vượt trội mà con người đã tạo ra.

1. Đường hầm Gotthard (với chiều dài khoảng 57,09 km).

     Đường hầm Gotthard, hay còn được gọi là Đường hầm Gotthard Base, là một hệ thống đường hầm ở Thụy Sĩ, đi qua dãy núi Alps. Nó là một phần của Tuyến đường sắt núi Gotthard, một tuyến đường sắt chính nối liền Bắc và Nam Thụy Sĩ  có tổng chiều dài khoảng 57,09 km, là đường hầm đường sắt hai ống dài nhất thế giới. Nó đi qua dãy núi Gotthard từ Erstfeld ở khu vực Uri đến Bodio ở khu vực Ticino. Đường hầm này đã được hoàn thành vào năm 2016 và đi vào hoạt động vào năm 2016.

     Đây là một kỳ quan kỹ thuật, cho phép các tàu hỏa chạy thông suốt và nhanh chóng qua dãy núi Alps. Nó cung cấp một tuyến đường sắt hiện đại và hiệu quả hơn, giúp cải thiện giao thông vận tải hàng hóa và hành khách giữa Bắc và Nam Thụy Sĩ. Đây là một phần quan trọng trong việc kết nối các thành phố châu Âu và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và du lịch trong khu vực.

2. Đường hầm Brenner (Với chiều dài dự kiến khoảng 55 km).

     Đường hầm Brenner là một dự án đường hầm quan trọng tại châu Âu, nằm dưới dãy núi Alps, nối liền Áo với Ý. Đường hầm này được xây dựng với mục tiêu cải thiện giao thông và vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia.

     Với chiều dài dự kiến khoảng 55 km, đường hầm Brenner sẽ trở thành đường hầm đường sắt dài nhất thế giới khi hoàn thành. Nó được thiết kế để cung cấp một tuyến đường sắt hiện đại và nhanh chóng, giúp giảm tắc nghẽn giao thông trên tuyến đường qua dãy núi Alps.

     Dự án đường hầm Brenner đã được tiến hành từ năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Khi đường hầm hoạt động, nó sẽ cung cấp một tuyến đường sắt bền vững và hiệu quả, giảm thiểu tác động đến môi trường và cung cấp lợi ích kinh tế cho khu vực.

     Đường hầm Brenner là một phần quan trọng của Tuyến hầm cơ sở phía nam của Viện Bản Brenner, một dự án lớn hơn bao gồm các đường hầm khác và cải thiện hệ thống đường sắt trên tuyến Brenner.

3. Đường hầm Seikan (với chiều dài khoảng 53,85 km).

     Đường hầm Seikan là một đường hầm dưới biển lớn ở Nhật Bản, kết nối giữa đảo Honshu và đảo Hokkaido. Đây là đường hầm dưới biển dài nhất thế giới có tổng chiều dài khoảng 53,85 km, và nó chạy dưới eo biển Tsugaru, phân chia Biển Nhật Bản thành hai phần. Đường hầm này đã được hoàn thành vào năm 1988 sau nhiều năm xây dựng.

     Seikan được sử dụng cho các tuyến đường sắt nhanh Shinkansen, cho phép tàu chạy từ Aomori trên đảo Honshu đến Hakodate trên đảo Hokkaido. Đây là một phần quan trọng của hệ thống giao thông Nhật Bản, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa giữa hai đảo lớn của quốc gia.

     Đây là một kỳ quan kỹ thuật đáng ngạc nhiên, đồng thời cũng là biểu tượng cho sự phát triển công nghệ và kỹ thuật của Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông.

4. Đường hầm La Manche (với chiều dài khoảng 50,5 km).

     Đường hầm dài nhất thế giới hiện tại là Đường hầm La Manche (Channel Tunnel), còn được gọi là Eurotunnel. Đường hầm này là một hệ thống đường ray dành cho tàu chạy dưới biển kết nối giữa Anh và Pháp. Đường hầm La Manche có chiều dài tổng cộng khoảng 50,5 km, với phần dưới biển kéo dài khoảng 37,9 km. Nó được hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 1994.

     La Manche giúp tạo ra một tuyến giao thông liên lục địa quan trọng, cho phép tàu hỏa và tàu hỏa chạy qua eo biển La Manche giữa Folkestone, Anh và Coquelles, Pháp. Nó mang lại lợi ích kinh tế và giao thông lớn cho cả hai quốc gia, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa giữa Anh và châu Âu.

5. Đường hầm Lotschberg (có chiều dài khoảng 34,6 km).

     Đường hầm Lotschberg là một hệ thống đường hầm ở Thụy Sĩ. Nó là một phần của Tuyến đường sắt núi Gotthard, một tuyến đường sắt quan trọng đi qua dãy núi Alps ở Thụy Sĩ.

     Với tổng chiều dài khoảng 34,6 km Lotschberg đi từ Kandersteg (khu vực Bernese Oberland) tới Goppenstein (khu vực Valais). Đường hầm này được hoàn thành vào năm 1913, và nó cho phép các tàu hỏa đi qua dãy núi Lotschberg một cách nhanh chóng và thuận tiện.

     Đường hầm Lotschberg đã đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tuyến đường sắt núi Gotthard, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông vận tải hàng hóa và người dân giữa Bắc và Nam Thụy Sĩ. Nó cũng là một phần của mạng lưới đường sắt châu Âu và đóng góp vào việc kết nối các thành phố và quốc gia khác nhau trong khu vực.

6. Đường hầm Koralm (với chiều dài tổng cộng khoảng 33,5 km).

     Đường hầm Koralm, là một dự án đường hầm quan trọng ở Áo. Nó là một phần của Tuyến đường sắt cao tốc Koralmbahn, kết nối các thành phố Graz và Klagenfurt. Với chiều dài tổng cộng khoảng 33,5 km, đường hầm Koralm là một trong những đường hầm đường sắt dài nhất châu Âu. Dự án này đã được khởi công vào năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đường hầm này được xây dựng để cắt giảm thời gian và tăng cường hiệu suất trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa Graz và Klagenfurt.

     Đường hầm Koralm sẽ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện tốc độ, tiết kiệm thời gian di chuyển và tăng cường kết nối vùng đô thị và kinh tế giữa Graz và Klagenfurt. Nó cũng đóng góp vào việc giảm tải giao thông trên đường bộ và bảo vệ môi trường.

7. Đường hầm Guadarrama (với chiều dài khoảng 28,4 km).

     Đường hầm Guadarrama là một đường hầm ở Tây Ban Nha. Nó là một phần của Tuyến đường sắt cao tốc Madrid-Valladolid có chiều dài khoảng 28,4 km, là một trong những đường hầm đường sắt dài nhất ở Tây Ban Nha. Nó nằm dưới dãy núi Guadarrama, kết nối Madrid và Valladolid hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2007. Nó được xây dựng để nâng cao tốc độ và hiệu suất trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa Madrid và Valladolid, giảm thời gian di chuyển giữa hai thành phố này.

     Đường hầm Guadarrama đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kết nối giao thông và phát triển hệ thống đường sắt cao tốc ở Tây Ban Nha. Nó mang lại lợi ích cho việc vận chuyển và giao thông, cải thiện sự kết nối giữa các khu vực và đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

     Những đường hầm dài nhất thế giới không chỉ là những kỳ quan kỹ thuật vượt trội, mà còn là những cống hiến cho sự phát triển kinh tế, xã hội và giao thông của các quốc gia. Những công trình này đã thay đổi cách chúng ta di chuyển và kết nối với nhau, mang lại lợi ích to lớn cho con người. Chúng đóng góp quan trọng vào việc nâng cao sự kết nối và hiệu suất vận chuyển, mở ra cơ hội mới cho phát triển kinh tế và xã hội

     Với những đường hầm dài nhất thế giới, chúng ta thấy rõ sự tầm quan trọng của việc đẩy mạnh công nghệ và kỹ thuật xây dựng. Những dự án này không chỉ là những thành tựu kỹ thuật đáng ngưỡng mộ, mà còn mang lại những lợi ích vượt trội cho cộng đồng và khu vực xung quanh.

      Trên đây là những giải đáp cho các câu Top những đường hầm dài nhất thế giới? Những đường hầm nào dài nhất thế giới? Đường hầm dài nhất thế giới nằm ở đâu? Những đường hầm dài nhất thế giới như: đường hầm Gotthard, đường hầm Seikan,... Để cập nhật thêm các thông tin liên quan hoặc thông tin mới nhất các bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

     Liên hệ : 1900633720

     Bài viết tham khảo: Lạm phát là gì?

427