Tìm hiểu chi tiết về tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến

Ngày xuất bản:

Đối với mỗi cá nhân, việc tham gia đóng bảo hiểm y tế mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được về những quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm y tế. Cũng như không hiểu rõ được các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế để đảm bảo được các nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh chính đáng. Để giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của người dân trong quá trình tham gia bảo hiểm y tế, tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến đã được hình thành và đi vào hoạt động. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến nhé!

Tìm hiểu về bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế hay còn được gọi là bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Người tham gia đóng bảo hiểm y tế sẽ được chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí thăm khám, điều trị, phục hồi sức khỏe,…nếu như không may xảy ra tai nạn, ốm đau.

Khi tham gia bảo hiểm y tế, người tham gia sẽ được giảm chi phí khám chữa bệnh: Tùy vào từng đối tượng cũng như tình hình bệnh tật, tai nạn…mà người tham gia đóng bảo hiểm y tế sẽ được miễn phí hoàn toàn hoặc một phần chi phí điều trị.

Tìm hiểu về bảo hiểm y tế

Chức năng của tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là một trong những chính sách xã hội quan trọng của hệ thống an sinh xã hội hiện nay được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên hiện nay, do sự thay đổi của một số chính sách pháp luật về chế độ bảo hiểm y tế, thẻ bảo hiểm y tế nên người dân, đặc biệt là người lao động ở các công ty có rất nhiều những băn khoăn, thắc mắc. Và tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến đã được ra đời nhằm giải đáp những băn khoăn của người dân một cách nhanh chóng nhất.

Theo đó chức năng chính của tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến là giải đáp những vướng mắc, băn khoăn về các vấn đề xoay quanh các lĩnh vực bảo hiểm y tế. 

Tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến sẽ giúp bạn nắm vững được chính sách, quyền lợi, trách nhiệm, điều kiện, mức hưởng bảo hiểm y tế, nơi đăng ký, thủ tục… Nói tóm lại là tổng đài sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật những thông tin có liên quan tới bảo hiểm y tế.

Phạm vi tư vấn của tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 

Phạm vi tư vấn của tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến bao gồm:

  • Tư vấn các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế theo đúng quy định của pháp luật;

  • Tư vấn mức đóng, trách nhiệm và phương thức đóng bảo hiểm y tế hiện nay;

  • Tư vấn phạm vi mà người đóng sẽ được quỹ bảo hiểm y tế chi trả;

  • Tư vấn mức hưởng bảo hiểm y tế tùy vào từng đối tượng cụ thể;

  • Tư vấn về thủ tục khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế;

  • Tư vấn về việc đăng ký khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế;

  • Tư vấn về việc thay đổi nơi khám, chữa bệnh ban đầu hoặc chuyển tuyến điều trị;

  • Tư vấn thủ tục cấp lại hoặc đổi thẻ bảo hiểm y tế trong trường hợp thẻ bị rách/mất,...

  • Tư vấn về thủ tục và mức thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh tại cơ quan bảo hiểm xã hội;

  • Tư vấn về quyền lợi khi tham gia đóng bảo hiểm y tế 5 năm liên tục;

  • Tư vấn các vấn đề có liên quan đến tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình;

  • Tư vấn các vấn đề pháp lý khác có liên quan đến chính sách, quyền lợi khi tham gia đóng bảo hiểm y tế.

Lợi ích khi liên hệ tới số tổng đài tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế

Thay vì đến tận cơ quan bảo hiểm xã hội để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc có liên quan tới chính sách, quyền lợi khi tham gia đóng bảo hiểm y tế. Thì giờ đây người dân hoàn toàn có thể được hỗ trợ khi liên hệ tới số tổng đài. Theo đó một số lợi ích khi   liên hệ tới số tổng đài tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến như: 

  • Tư vấn nhanh chóng, chính xác, tận tình, chuyên nghiệp;

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp những thắc mắc có liên quan tới bảo hiểm xã hội qua số điện thoại; tiếp nhận, hỗ trợ tư vấn, giải đáp những thắc mắc của người lao động, đơn vị sử dụng lao động có liên quan đến công tác quản lý thu, cấp sổ thẻ, giải quyết chế độ chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, giao nhận hồ sơ một cửa…

  • Tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí so với hình thức đến trực tiếp cơ quan BHXH. 

Lợi ích khi liên hệ tới số tổng đài tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế

Trên đây là tất tần tật những thông tin có liên quan đến tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Khi có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tư vấn bảo hiểm y tế, vui lòng liên hệ với Tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp của chúng tôi 1900633720 để được hỗ trợ. Tổng đài của chúng tôi hoạt động hợp pháp, đã được đăng ký theo quy định của pháp luật hiện hành, được hỗ trợ bởi đội ngũ tổng đài viên chuyên nghiệp, cam kết giúp bạn tìm kiếm và có được chính xác mọi thông tin theo yêu cầu, ví dụ như số điện thoại, số tổng đài tư vấn, website, địa chỉ, số fax, email, trung tâm CSKH, holine khiếu nại...

xem thêm >>> Tổng đài số điện thoại bảo hiểm y tế Hà Nội địa chỉ liên hệ



 

589