Danh sách Văn phòng công chứng huyện Tánh Linh tỉnh Bình Thuận

Ngày xuất bản:

Văn phòng công chứng huyện Tánh Linh

     Tánh Linh là huyện miền núi nằm phía Tây Nam tỉnh Bình Thuận, là vùng kinh tế đầy tiềm năng. Phía Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng, Nam giáp huyện Hàm Tân, Tây giáp huyện Đức Linh, Đông giáp huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Hàm Thuận Nam. Cách Thành phố HCM khoảng 170km; Cách Thành phố Phan Thiết khoảng 100km; Cách Quốc Lộ 1A khoảng 37km. Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng Tánh Linh là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng huyện Tánh Linh được Sở Tư Pháp Tỉnh Bình Thuận cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng tánh linh

1. Danh sách Văn phòng công chứng Tánh Linh.

Văn phòng công chứng Trần Ngạn (Tên cũ Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Lâm).

     Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Lâm được thành lập theo Quyết định số 3715/QĐ-UBND ngày 15 ngày 12 tháng 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận và đã được Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động số 21/TP-ĐKHĐ ngày 06 tháng 3 năm 2017 do ông Nguyễn Văn Lâm làm Trưởng Văn phòng. Ngày 06 tháng 01 năm 2020, trên cơ sở đề nghị thay đổi Trưởng Văn phòng công chứng, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 04/QĐ-STP về việc cấp lại Giấy đăng ký hoạt động số 21/TP-ĐKHĐ cho Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Lâm, thay đổi tên gọi thành Văn phòng công chứng Trần Ngạn, Trưởng Văn phòng công chứng là ông Trần Ngạn.

     Trưởng Văn phòng công chứng Trần Ngạn: Công chứng viên Trần Ngạn

     Mã số thuế: 3401148665

     Địa chỉ Văn phòng công chứng Trần Ngạn: 426 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Lạc Tánh, Huyện Tánh Linh, Tỉnh Bình Thuận.

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Tánh Linh.

     Các văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Lâm, Văn phòng công chứng Trần Ngạn... đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ

     Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;

Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.

     Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.

     Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Tánh Linh.

     Văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Trần Ngạn, Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Lâm,...đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,...tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:

     - Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

     - Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

     - Phí nhận lưu giữ di chúc

     - Phí cấp bản sao văn bản công chứng

     - Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc Văn phòng công chứng Tánh Linh.

     Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

     Từ thứ hai đến thứ sáu: - Sáng từ 8h đến 12h

                                            - Chiều từ 13h30 đến 17h30

     Ngoài ra các văn phòng công chứng.có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

     Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

     - Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

     - Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng Tánh Linh.

     Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,...Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.

Bài viết tham khảo:

Văn phòng Công chứng Hàm Thuận Nam

Tổng đài LG

Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng Tánh Linh - 426 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Lạc Tánh, Huyện Tánh Linh, Tỉnh Bình Thuận.

1497