Danh sách Văn phòng công chứng huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An

Ngày xuất bản:

Văn phòng công chứng huyện Thanh Chương

     Thanh Chương là một huyện đồng bằng và trung du nằm ở phía tây nam tỉnh Nghệ An. Phía tây nam giáp tỉnh Borikhamxay của Lào; Phía đông giáp huyện Đô Lương và Nam Đàn; Phía tây bắc giáp huyện Anh Sơn; Phía đông bắc giáp huyện Đô Lương Phía nam giáp huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng Thanh Chương là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng Huyện Thanh Chương được Sở Tư Pháp Tỉnh Nghệ An cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng thanh chương

1. Danh sách Văn phòng công chứng Thanh Chương.

1.1. Văn phòng công chứng Đại Đồng.

     Đến nay đã gần 7 năm Văn phòng công chứng Đại Đồng được thành lập. Với các dịch vụ chính như hoạt động đại diện, tư vấn pháp luật, thực hiện các giấy tờ công chứng nhanh gọn và mức giá hợp lý. Các dịch vụ công chứng tại Văn phòng công chứng Đại Đồng diễn ra nhanh gọn, tiếp đón ân cần. Với nhiều năm kinh nghiệm và các luật sư có tài năng, tâm với nghề, nơi đây còn là địa chỉ tư vấn luật pháp được nhiều người tin tưởng.

     Trưởng Văn phòng công chứng Đại Đồng: Công chứng viên Nguyễn Viết Dũng.

     Mã số thuế: 2901737787

     Địa chỉ Văn phòng công chứng Đại Đồng: Khối 9, Thị trấn Thanh Chương, Huyện Thanh Chương, Nghệ An.

1.2. Văn phòng công chứng Quỳ Hợp.

     Tuy mới được thành lập nhưng Văn phòng công chứng Quỳ Hợp là một trong những phòng công chứng hoạt động rất tích cực, hỗ trợ ,tư vấn cho người dân về các vấn đề liên quan đến các thủ tục hành chính, đất đai, thừa kế. Văn phòng công chứng Quỳ Hợp có đội ngũ công chứng viên, cán bộ có nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp.

     Trưởng Văn phòng công chứng Quỳ Hợp: Công chứng viên Trương Văn Lý.

     Mã số thuế: 2901773947

     Địa chỉ Văn phòng công chứng Quỳ Hợp:  Khối 10, Thị trấn Quỳ Hợp, Huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Thanh Chương.

     Các văn phòng công chứng Thanh Chương: Văn phòng công chứng Quỳ Hợp, Văn phòng công chứng Đại Đồng, Văn phòng công chứng Nghĩa Đàn... đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ

     Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;

Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.

     Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.

     Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Thanh Chương.

     Văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Đại Đồng, Văn phòng công chứng Quỳ Hợp,...đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,...tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:

     - Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

     - Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

     - Phí nhận lưu giữ di chúc

     - Phí cấp bản sao văn bản công chứng

     - Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc Văn phòng công chứng Thanh Chương.

     Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

     Từ thứ hai đến thứ sáu: - Sáng từ 8h đến 12h

                                            - Chiều từ 13h30 đến 17h30

     Ngoài ra các văn phòng công chứng có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

     Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

     - Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

     - Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng Thanh Chương.

     Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,...Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.

Bài viết tham khảo:

Văn phòng công chứng Nghi Lộc

Tổng đài giao hàng tiết kiệm

Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng Thanh Chương - Khối 10, Thị trấn Quỳ Hợp, Huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

1512