Danh sách văn phòng công chứng Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày xuất bản:

Văn phòng công chứng Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh (thường được gọi là Sài Gòn) là một thành phố ở miền nam Việt Nam nổi tiếng với vai trò nòng cốt trong chiến tranh Việt Nam. Sài Gòn cũng được biết đến với địa danh của thực dân Pháp, trong đó có Nhà thờ Đức Bà được xây dựng hoàn toàn bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Pháp và Bưu điện trung tâm được xây dựng vào thế kỷ 19. Quán ăn nằm dọc các đường phố Sài Gòn, nhất là xung quanh chợ Bến Thành nhộn nhịp. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng được thành lập trên địa bàn các quận, huyện, thị xã của Hồ Chí Minh được Sở Tư Pháp Thành phố Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng thành phố hồ chí minh

1. Danh sách các Văn phòng công chứng Thành phố Hồ Chí Minh

1.1. Văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn

Văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn được thành lập và hoạt động trong khuôn khổ, quy định của hiến pháp và pháp luật, luôn chấp hành một cách nghiêm chỉnh những quy định của các cơ quan quản lý. Tại đây, khách hàng có thể an tâm thực hiện các hợp đồng thế chấp nhà ở, quyền sử dụng đất, xe và các tài sản; hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê/mượn nhà, quyền sử dụng đất, xe và các tài sản khác; hợp đồng góp vốn, liên doanh, liên kết; hợp đồng vay tiền hoặc các tài sản khác; hợp đồng uỷ quyền, hồ sơ thụ uỷ; di chúc; văn bản khai nhận/phân chia di sản thừa kề; hợp đồng tiền hôn nhân. Các cam kết và thoả thuận giữa vợ, chồng về tài sản chung, riêng…

Trưởng văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn: Bà Trịnh Thị Minh Hiển.

Mã số thuế: 0315383010

Địa chỉ văn phòng công chứng Nguyễn Minh Tấn: 53-55 Đường Số 41, phường 06, Quận 4, TP Hồ Chí Minh.

1.2. Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh

Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh với đội ngũ nhân viên có bằng cấp cao về luật và pháp lý. Chắc chắn giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác và tư vấn phù hợp các chuyên sâu trong lĩnh vực pháp luật. Văn phòng luôn cố gắng phấn đấu để có thể trở thành một trong những văn phòng công chứng được công chúng tin tưởng và tín nhiệm nhất. Được đánh giá cao và chuyên nghiệp nhất về các giao dịch.

Trưởng Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh: Nguyễn Cảnh

Mã số thuế: 0313759317

Địa chỉ Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh:  04 Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

1.3. Văn phòng công chứng Lê Văn Dũng

Văn phòng Công chứng Lê Văn Dũng đi vào hoạt động từ ngày 06/01/2017. Thực hiện sứ mệnh: chứng nhận tính xác thực và hợp pháp của các hợp đồng giao dịch - góp phần tạo ra sự ổn định xã hội với mục tiêu: "An toàn pháp lý hôm nay - Thịnh vượng của ngày mai" Văn phòng có 5 công chứng viên và 15 cán bộ công nhân viên.

Trưởng văn phòng: Ông Lê Văn Dũng

Mã số thuế: 0314188426

Địa chỉ văn phòng công chứng Lê Văn Dũng: 112 Trương Văn Bang, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP Hồ Chí Minh.

1.4. Phòng công chứng số 1 thành phố Hồ Chí Minh

Phòng Công chứng số 1 TP.HCM là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Tư pháp, có con dấu và tài khoản riêng. Đây là Phòng Công Chứng nhà nước đầu tiên tại TP. HCM cũng là Phòng Công Chứng đầu tiên của cả nước được thành lập. Có chức năng "chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch khác bằng văn bản…, tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài … mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng". -

Trưởng phòng:Ông Nguyễn Trí Hòa;

Phó Trưởng phòng: Ông Nguyễn Hồ Phương Vinh;

Phó Trưởng phòng: Ông Nguyễn Văn Hòa.

Mã số thuế: 0301323861

Địa chỉ phòng công chứng số 1: 97 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

1.5. Văn phòng công chứng Đất Việt.

Văn phòng công chứng Đất Việt được thành lập dựa trên Quyết định cho phép hoạt động văn phòng công chứng số: 3755/QĐ-UBND ngày 25/8/2010 và Quyết định cho phép chuyển đổi loại hình Văn phòng số 921/QĐ-UBND ngày 25/2/2013 của chủ tịch UBND Thành phố và giấy phép đăng ký hoạt động số: 41.02.0035/TP-CC-ĐKHĐ. Chức năng của Văn phòng là Công chứng các giao dịch, hợp đồng trong các lĩnh vực dân sự, kinh tế, thương mại, đất đai, nhà ở, hôn nhân gia đình và các giao dịch dân sự khác… theo quy định của Luật Công chứng. Văn phòng có đội ngũ Công chứng viên, cán bộ, nhân viên có nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu  được đào tạo chính qui ở trong nước và ở nước ngoài  có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Trưởng Văn phòng công chứng Đất Việt: Bà Nguyễn Hồng Phương.

Mã số thuế: 0310387117

Địa chỉ Văn phòng công chứng Đất Việt: 28/1A Tô Ký, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

1.6. Văn phòng công chứng Củ Chi.

Văn Phòng Công Chứng Củ Chi được thành lập ngày 14/12/2010, hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ 144A Tỉnh Lộ 8, Khu phố 2, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Văn phòng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy tính, máy in, máy photocopy, Fax, Web, Email, Wifi, 02 đường truyền internet… đảm bảo cho yêu cầu hoạt động. Văn phòng hoạt động ngành nghề chính là công chứng và chứng thực với đội ngũ Công chứng viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên sâu về nghiệp vụ, săn sàng mang đến cho quý khách hàng dịch vụ công chứng tốt nhất.

Trưởng Văn phòng công chứng Củ Chi: Ông Dương Thái Hoàng.

Mã số thuế: 0310516210.

Địa chỉ Văn phòng công chứng Củ Chi: 144A Tỉnh Lộ 8, Khu phố 2 Thị Trấn Củ Chi, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

1.7. Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh

Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh Chuyên đi vào hoạt đồng ngày 01/07/2016. Văn phòng chuyên công chứng tất cả các hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp... đối với nhà, đất, xe máy, xe ô tô..làm việc theo pháp luật và hiến pháp dưới sự quản lý của Sở tư pháp – TP Hồ Chí Minh. Văn phòng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy tính, máy in, máy photocopy, Fax, Web, Email, Wifi, 02 đường truyền internet… đảm bảo cho yêu cầu hoạt động.

Trưởng Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh: Ông Nguyễn Văn Thanh

Mã số thuế: 0313890946

Địa chỉ Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Thanh: 429/1 Đường Rừng Sác, ấp Bình An, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

1.8. Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu

Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu được thành lập theo Quyết định số 4093/QĐ-UBND ngày 19/9/2018 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Giấy đăng ký hoạt động số 41.02.0071/TP-CC-ĐKHĐ ngày 18/10/2018 của Sở Tư Pháp Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu do 07 công chứng viên thành lập. Công chứng viên là những chuyên gia pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, đất đai, nhà ở, hôn nhân gia đình, doanh nghiệp, ngân hàng. Công chứng viên có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động hành nghề công chứng, có tác phong phục vụ chuyên nghiệp và tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc,...

Trưởng Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu: Bà Ngô Thị Hường

Mã số thuế: 0315345801

Địa chỉ Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu: 261F Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

1.9. Phòng công chứng số 5

Phòng Công chứng số 5 thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số : 200/QĐ-UB ngày 22/09/2003 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và chính thức hoạt động vào ngày 03/11/2003. Phòng Công chứng số 5 có Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, các công chứng viên và các chuyên viên nghiệp vụ, Bộ phận kế toán, Bộ phận lưu trữ, Bộ phận thu ngân, hành chính, văn thư. Hiện nay, Phòng có 07 (bảy) Công chứng viên (gồm một Trưởng phòng và hai Phó Trưởng phòng), 05 (năm) cán bộ nghiệp vụ làm công tác chuyên môn giúp việc cho công chứng viên, bộ phận lưu trữ; bộ phận hành chánh (vi tính, thu tiền, đóng dấu, kế toán, đánh máy, dịch thuật, bảo vệ, lái xe, phục vụ): 11 nhân viên, tổng cán bộ nhân viên của phòng là 23 người.

Trưởng phòng công chứng số 5: Ông Từ Dương Tuấn

Mã số thuế: 0303057968

Địa chỉ Phòng công chứng số 5: 278 Nguyễn Văn Nghi P.07, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

1.10. Văn phòng công chứng Vũ Kiếm Quang

Văn phòng công chứng Vũ Kiếm Quang là một pháp nhân được thành lập và hoạt động theo Luật Công chứng và Luật doanh nghiệp năm 2014. Văn phòng thực hiện thủ tục công chứng các giao dịch về động sản và bất động sản, công chứng hợp đồng cầm cố thế chấp, bảo lãnh vay tiền ngân hàng, công chứng hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền, công chứng hợp đồng bán đấu giá tài sản, hợp đồng đầu tư góp vốn, hợp đồng kinh tế, công chứng di chúc, lưu giữ di chúc, thừa kế, văn bản xác nhận tài sản vợ chồng….

Trưởng Văn phòng: Công chứng viên Đoàn Thái

Mã số thuế: 0315342920

Địa chỉ Văn phòng công chứng Vũ Kiếm Quang: 181 Lê Văn Quới, Khu Phố 2, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Thành phố Hồ Chí Minh.

Các văn phòng công chứng Hồ Chí Minh: Văn phòng công chứng quận 1, Văn phòng công chứng huyện Hóc Môn, Văn phòng công chứng quận 2, Văn phòng công chứng huyện Nhà Bè…. đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ

     Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;

Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.

     Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.

     Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng công chứng Thành phố Hồ Chí Minh: Văn phòng công chứng quận 3, Văn phòng công chứng quận 4, Văn phòng công chứng huyện Bình Chánh, Văn phòng công chứng quận 5….đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,…tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:

– Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

– Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

– Phí nhận lưu giữ di chúc

– Phí cấp bản sao văn bản công chứng

– Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc văn phòng công chứng Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước.

Thời gian làm việc cụ thể như sau:

Từ thứ hai đến thứ sáu:  – Sáng từ 8h đến 12h

                                     – Chiều từ 13h30 đến 17h30

Ngoài ra các văn phòng công chứng Thành phố Cao Bằng: Văn phòng Công Chứng số 1 tỉnh Cao Bằng, Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Anh, Văn phòng công chứng Hà Nguyên, Văn phòng công chứng Sông Hiến,…có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

– Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

– Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng.

     Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,…Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.

Điện thoại: 1900633720

Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng thành phố Hồ Chí Minh - 181 Lê Văn Quới, Khu Phố 2, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết tham khảo: Văn phòng công chứng Quận Bình TânVăn phòng công chứng Quận 12

762