Danh sách Văn phòng công chứng huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu

Ngày xuất bản:

Văn phòng công chứng huyện Hòa Bình

Hòa Bình là một huyện nằm ở trung tâm tỉnh Bạc Liêu, giáp với tất cả các huyện, thị xã và thành phố Bạc Liêu. Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, đây là đầu mối giao thông giữa huyện Hòa Bình với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh. Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng Huyện Hòa Bình được Sở Tư Pháp Tỉnh Bạc Liêu cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng huyện hòa bình

1. Danh sách Văn phòng công chứng Huyện Hòa Bình.

Văn phòng công chứng Hoa Bình.

Văn phòng công chứng có chức năng hoạt động như các Phòng công chứng nhà nước, công chứng các giao dịch về động sản và bất động sản, công chứng hợp đồng cầm cố thế chấp, bảo lãnh vay tiền ngân hàng, công chứng hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền, công chứng hợp đồng bán đấu giá tài sản, hợp đồng đầu tư góp vốn, hợp đồng kinh tế, công chứng di chúc, lưu giữ di chúc, thừa kế, văn bản xác nhận tài sản vợ chồng….Bên cạnh đó Văn phòng công chứng nhận thực hiện các dịch vụ hỗ trợ như: Công chứng tại địa chỉ của khách hàng theo quy định của pháp luật, tư vấn và soạn thảo hợp đồng …

Trưởng Văn phòng công chứng: Công chứng viên Trần Văn Núi

Mã số thuế: 1900564191

Địa chỉ Văn phòng công chứng: Quốc Lội 1A, Thị trấn Hòa Bình, Bạc Liêu

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Huyện Hòa Bình.

Các văn phòng công chứng Hòa Bình: Văn phòng công chứng huyện Đông Hải, Văn phòng công chứng huyện Dân Hồng, Văn phòng công chứng huyện Vĩnh Lợi .... đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ

     Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;

Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.

     Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.

     Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Huyện Hòa Bình.

Văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Hoa Bình, Văn phòng công chứng thành phố Bạc Liêu, Văn phòng công chứng huyện Đông Hải....đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,...tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng: 

- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

- Phí nhận lưu giữ di chúc

- Phí cấp bản sao văn bản công chứng

- Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc Văn phòng công chứng Huyện Hòa Bình.

Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

Từ thứ hai đến thứ sáu:  - Sáng từ 8h đến 12h

                                    - Chiều từ 13h30 đến 17h30

Ngoài ra các văn phòng công chứng Huyện Krông Ana: Văn phòng công chứng Phước Thịnh, Văn phòng công chứng Trần Thanh Sơn, Văn phòng công chứng Buôn Hồ....có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

- Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

- Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng.

     Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,...Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.

Điện thoại: 1900633720

Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng huyện Hòa Bình - Quốc Lội 1A, Thị trấn Hòa Bình, Huyện Hoà Bình, Tỉnh Bạc Liêu.

Bài viết tham khảo: Số điện thoại nhà xe Bảo YếnSố điện thoại nhà xe Chín Nghĩa

1169