Văn phòng công chứng Huyện Ba Vì

Ba Vì là huyện cực tây của Hà Nội, một phần ba diện tích tự nhiên phía nam của huyện là vùng vùng núi cao của dãy núi Ba Vì. Trung tâm huyện cách trung tâm Hà Nội 50 km về phía tây bắc. Phía đông giáp thị xã Sơn Tây và huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc…Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng Huyện Ba Vì được Sở Tư Pháp Tỉnh Hà Nội cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng huyện ba vì

1. Danh sách các Văn phòng công chứng Huyện Ba Vì

1.1. Phòng công chứng Số 10 Thành Phố Hà Nội

Phòng công chứng số 10 TP Hà Nội được thành lập tháng 30/11/2011 theo QĐ số 5597-QĐ-UBND do UBND TP Hà Nội cấp. Trong 7 năm xây dựng và trưởng thành Phòng công chứng số 10 thành phố Hà Nội luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; Phòng công chứng số 10 Hà Nội hoạt động nhằm phục vụ yêu cầu công chứng hợp đồng giao dịch, chứng thực của các tổ chức, doanh nghiệp, công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là địa bàn phía tây của thành phố Hà Nội. Hiện tại phòng có đội ngũ cán bộ công chứng viên, viên chức có trình độ chuyên môn cao thành thạo mọi thủ tục công chứng có phẩm chất chính trị tốt, lập trường chính trị kiên định sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu công chứng, chứng thực hợp pháp của các tổ chức cá nhân được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Đã mang lại hiểu quả cao trong hoạt động công chứng những năm qua.

Trưởng Phòng công chứng Số 10 Thành Phố Hà Nội: Hà Đăng Tiến

Mã số thuế: 0105891392

Địa chỉ Phòng công chứng Số 10 Thành Phố Hà Nội: TT. Tây Đằng, Huyện Ba Vì, Hà Nội

1.2. Văn phòng công chứng Phùng Đức

Trụ sở văn phòng có vị trí vô cùng thuận lợi, rộng rãi, rất thuận tiện giao thông và có nhiều chỗ đỗ ô tô, xe máy. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, văn phòng Phùng đỨC đã chứng nhận được hơn 40.000 hợp đồng, giao dịch về dân sự, kinh tế, thương mại cho công dân, cho các tổ chức trong nước và các tổ chức nước ngoài. Các hợp đồng, giao dịch được công chứng viên của phòng chứng nhận đúng pháp luật, an toàn pháp lý cao.

Trưởng Văn phòng công chứng Phùng Đức: Phùng Văn Đức

Mã số thuế: 0106189958

Địa chỉ Văn phòng công chứng Phùng Đức: Hưng Đạo, Thị trấn Tây Đằng, Huyện Ba Vì, Hà Nội

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Huyện Ba Vì.

Các văn phòng công chứng Huyện Ba Vì: Phòng công chứng số 10 thành phố Hà Nội, Văn phòng công chứng Phùng Đức…. đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ;

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra hồ sơ đã nhận và hồ sơ lưu trữ. Nếu thấy đủ điều kiện thì sẽ nhận hồ sơ, nếu thiếu sẽ yêu cầu bổ sung thêm;

Bước 3: Ngay sau khi đã nhận đủ hồ sơ, bộ phận nghiệp vụ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng giao dịch. Hợp đồng giao dịch sau khi soạn thảo sẽ được chuyển sang bộ phận thẩm định nội dung, thẩm định kỹ thuật để rà soát lại, và chuyển cho các bên đọc lại;

Bước 4: Các bên sẽ ký/điểm chỉ vào từng trang của hợp đồng (theo hướng dẫn). Công chứng viên sẽ ký sau đó để chuyển sang bộ phận đóng dấu, lưu hồ sơ và trả hồ sơ.

Bước 5: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên nộp lệ phí công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Huyện Ba Vì

Văn phòng công chứng Huyện Ba Vì: Phòng công chứng số 10 Hà Nội, Văn phòng công chứng Phùng Đức….đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,…tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:

– Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

– Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

– Phí nhận lưu giữ di chúc

– Phí cấp bản sao văn bản công chứng

– Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc văn phòng công chứng Huyện Mỹ Đức

Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

Từ thứ hai đến thứ sáu:

– Sáng từ 8h đến 12h

– Chiều từ 13h30 đến 17h30

Thứ bảy: Sáng từ 8h đến 12h.

Ngoài ra các văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Phùng Đức, Văn phòng công chứng Hà Nội.…có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

– Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

– Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng.

Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,…Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ:

Liên hệ văn phòng công chứng Huyện Ba Vì 1900633720

Địa chỉ Văn phòng công chứng Huyện Ba Vì - Đường Quảng Oai, Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội