Danh sách Văn phòng công chứng huyện Lạc Thủy tỉnh Hòa Bình

Ngày xuất bản:

Văn phòng công chứng huyện Lạc Thủy

     Lạc Thủy là một huyện trung du nằm ở phía đông nam tỉnh Hòa Bình. Phía đông giáp huyện Kim Bảng và huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam; Phía tây giáp huyện Yên Thủy và huyện Kim Bôi; Phía nam giáp huyện Gia Viễn và huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, Phía bắc giáp huyện Lương Sơn và huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng huyện Lạc Thủy được Sở Tư Pháp Tỉnh Hòa Bình cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng huyện lạc thủy

1. Danh sách Văn phòng công chứng Huyện Lạc Thủy.

Văn phòng công chứng Lạc Thủy.

     Văn phòng công chứng được thành lập và đi vào hoạt động vào ngày 12/02/2015 đến nay đã được hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Đây là địa chỉ công chứng tin cậy của người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận. Với vị trí trung tâm huyện, cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, sạch sẽ cùng đội ngũ công chứng viên, chuyên viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp, nhiệt tình Văn phòng tự tin có thể đem đến cho khách hàng những dịch vụ nhanh chóng, an toàn và thuận tiện nhất. Mức phí, thù lao được văn phòng niêm yết công khai tại trụ sở, mức giá cạnh tranh nhất và theo đúng quy định của pháp luật.

     Trưởng Văn phòng công chứng: Công chứng viên Đinh Xuân Nghiêm

     Mã số thuế: 5400460522

     Địa chỉ Văn phòng công chứng: Khu 2, Thị trấn Chi Nê, Huyện Lạc Thuỷ, Tỉnh Hòa Bình.

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Huyện Lạc Thủy.

     Các văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng huyện Mai Châu, Văn phòng công chứng huyện Tân Lạc, Văn phòng công chứng Thành phố Hòa Bình,...... đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ

     Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;

Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.

     Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.

     Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Huyện Lạc Thủy.

     Văn phòng công chứng Lạc Thủy: Văn phòng công chứng Huyện Cao Phong, Văn phòng công chứng Lương Sơn, Văn phòng công chứng Đà Bắc......đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,...tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:

     - Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

     - Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

     - Phí nhận lưu giữ di chúc

     - Phí cấp bản sao văn bản công chứng

     - Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc Văn phòng công chứng Huyện Lạc Thủy.

     Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

     Từ thứ hai đến thứ sáu: - Sáng từ 8h đến 12h

                                           - Chiều từ 13h30 đến 17h30

     Ngoài ra các văn phòng công chứng Huyện Đắk Song: Văn phòng công chứng Nguyễn Lan, Văn phòng công chứng huyện Krông Nô, Văn phòng công chứng huyện Tuy Đức.....có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

     Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

     - Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

     - Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng.

     Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,...Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.

Bài viết tham khảo:

Tổng đài Lexus

Tổng đài Mazda

Văn phòng công chứng huyện Lạc Sơn

Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng Huyện Lạc Thủy - Khu 2, Thị trấn Chi Nê, Huyện Lạc Thuỷ, Tỉnh Hòa Bình.

1136