Danh sách Văn phòng công chứng huyện Phù Cừ tỉnh Hưng Yên
văn phòng công chứng phù cừ, văn phòng công chứng huyện phù cừ, văn phòng công chứng tiên lữ, văn phòng công chứng tỉnh hưng yên,....thời gian làm việc của văn phòng công chứng, địa chỉ văn phòng công chứng
Văn phòng công chứng huyện Phù Cừ
Huyện Phù Cừ là huyện cực đông của tỉnh Hưng Yên, nằm trong đồng bằng Bắc Bộ. Phía đông và phía bắc giáp huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương Phía đông nam giáp huyện Quỳnh Phụ, phía nam giáp huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình Phía tây giáp huyện Ân Thi và huyện Tiên Lữ. Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng Huyện Phù Cừ được Sở Tư Pháp Tỉnh Hưng Yên cấp phép hoạt động.
1. Danh sách Văn phòng công chứng Huyện Phù Cừ.
Văn phòng công chứng Phù Cừ
Văn phòng công chứng thực hiện Công chứng các hợp đồng, giao dịch theo qui định của pháp luật về công chứng như: Công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, công chứng tặng cho nhà đất, hợp đồng thế chấp bất động sản, hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản, văn bản từ chối nhận di sản, công chứng bản dịch, công chứng thỏa thuận tài sản vợ chồng…. Chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận theo quy định
Trưởng Văn phòng công chứng: Công chứng viên Vũ Khắc An
Mã số thuế: 0900680816
Địa chỉ Văn phòng công chứng: Quốc Lộ 39B, TT. Trần Cao, Huyện Phù Cừ, Hưng Yên.
2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Huyện Phù Cừ.
Các văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Thành phố Hưng Yên, Văn phòng công chứng Huyện Tiên Lữ.....đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ
Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;
Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.
Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.
Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.
Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.
3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Huyện Phù Cừ.
Văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Huyện Khoái Châu, Văn phòng công chứng Văn Giang, Văn phòng công chứng Yên Mỹ.....đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,...tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:
- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị
- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị
- Phí nhận lưu giữ di chúc
- Phí cấp bản sao văn bản công chứng
- Phí công chứng bản dịch
4. Thời gian làm việc Văn phòng công chứng Huyện Phù Cừ.
Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:
Từ thứ hai đến thứ sáu: - Sáng từ 8h đến 12h
- Chiều từ 13h30 đến 17h30
Ngoài ra các văn phòng công chứng: văn phòng công chứng Văn Lâm , Văn phòng công chứng huyện Ân Thi, Văn phòng công chứng tỉnh Hưng Yên....có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.
Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:
- Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.
- Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.
5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng.
Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,...Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.
Bài viết tham khảo:
Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng huyện Phù Cừ - Quốc Lộ 39B, Thị trấn Trần Cao, Huyện Phù Cừ, Tỉnh Hưng Yên.
- Ngày: