Danh sách Văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình

Ngày xuất bản:

Văn phòng công chứng huyện Hoa Lư

Hoa Lư là một huyện nằm ở trung tâm tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Nằm liền kề hai thành phố Ninh Bình và Tam Điệp. Huyện được thành lập năm 1907 và là kinh đô Việt Nam thế kỷ X vì phần lớn các di tích của Cố đô hiện nay nằm trên huyện này. Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư được Sở Tư Pháp Tỉnh Ninh Bình cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng huyện hoa lư

1. Danh sách Văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư.

Văn phòng công chứng Tín Đức

Văn phòng công chứng Tín Đức sở hữu đội ngũ công chứng viên có kiến thức pháp luật chuyên sâu, dày dặn kinh nghiệm, có thời gian công tác lâu năm. Đội ngũ nhân viên nghiệp vụ đều tốt nghiệp đại học chính quy, vô cùng năng động và có tính chuyên môn cao. Toàn thể công chứng viên cũng như nhân viên nghiệp vụ củaVăn phòng đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn làm việc với một thái độ văn minh, lịch sự, tận tình với khách hàng. Trụ sở văn phòng có vị trí vô cùng thuận lợi, rộng rãi, rất thuận tiện giao thông và có nhiều chỗ đỗ ô tô, xe máy. Với 8 năm hoạt động trong ngành, phòng đã chứng nhận được số lượng lớn hợp đồng, giao dịch về dân sự, kinh tế, thương mại cho công dân, cho các tổ chức trong nước và các tổ chức nước ngoài. Các hợp đồng, giao dịch được công chứng viên của phòng chứng nhận đúng pháp luật, an toàn pháp lý cao.

Trưởng Văn phòng công chứng Tín Đức: Công chứng viên Dương Thị Liên Phương

Mã số thuế: 2700615154

Địa chỉ Văn phòng công chứng Tín Đức: Số 87, Phố Mỹ Lộ, Thị Trấn Thiên Tôn, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư.

Các văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư: Văn phòng công chứng Tín Đức, Văn phòng công chứng Thành phố Tam Điệp, Văn phòng công chứng huyện Gia Viễn.....đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ

     Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;

Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.

     Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.

     Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư.

Văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư: Văn phòng công chứng Tín Đức, Văn phòng công chứng huyện Nho Quan, Văn phòng công chứng huyện Kim Sơn.....đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,...tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:

- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

- Phí nhận lưu giữ di chúc

- Phí cấp bản sao văn bản công chứng

- Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc Văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư.

Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

Từ thứ hai đến thứ sáu:

- Sáng từ 8h đến 12h

- Chiều từ 13h30 đến 17h30

Ngoài ra các văn phòng công chứng: văn phòng công chứng Tín Đức, Văn phòng công chứng Thành phố Ninh Bình,.....có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

- Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

- Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng.

     Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,...Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.

Điện thoại: 1900633720

Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng Huyện Hoa Lư - Phố Mỹ Lộ, Thị Trấn Thiên Tôn , Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình.

Bài viết tham khảo: Tổng đài giao hàng tiết kiệmTổng đài Nasco

646