Danh sách Văn phòng công chứng huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình

Ngày xuất bản:

Văn phòng công chứng Huyện Hưng Hà

Hưng Hà là một huyện đồng bằng, nằm ở rìa phía tây bắc của tỉnh Thái Bình. Phía đông giáp huyện Đông Hưng và huyện Quỳnh Phụ; Phía tây giáp huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; Phía nam giáp huyện Vũ Thư; Phía bắc giáp huyện Tiên Lữ và huyện Phù Cừ. Chính vì vị trí địa lý thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế xã hội nên hàng ngày phát sinh rất nhiều các giao dịch bất động sản, động sản. Để đáp ứng nhu cầu công chứng các giao dịch đó nhận thấy sự phát triển của các văn phòng công chứng huyện Hưng Hà là cần thiết. Một loạt các văn phòng công chứng huyện Hưng Hà được Sở Tư Pháp Tỉnh Thái Bình cấp phép hoạt động.

văn phòng công chứng huyện hưng hà

1. Danh sách Văn phòng công chứng Huyện Hưng Hà.

1.1. Văn phòng công chứng Trần Thị Nhiễu.

Văn phòng công chứng Trần Thị Nhiễu thực hiện công chứng các hợp đồng giao dịch như các giao dịch liên quan tới bất động sản, di chúc, văn bản khai nhận di sản thừa kế, hợp đồng thế chấp, hợp đồng bảo lãnh để đảm bảo cho các khoản vay Ngân hàng…Các văn bản công chứng này được công nhận và có giá trị pháp lý hoàn toàn giống như văn bản được công chứng tại Phòng công chứng Nhà nước. Thực hiện chứng thực các bản sao từ bản chính (tiếng Việt, tiếng nước ngoài); Chứng thực chữ ký; Thực hiện dịch thuật có công chứng các tiếng nước ngoài dịch sang tiếng Việt và ngược lại....

Trưởng Văn phòng công chứng Trần Thị Nhiễu: Công chứng viên Trần Thị Nhiễu

Mã số thuế: 1001133445

Địa chỉ Văn phòng công chứng Trần Thị Nhiễu: Khu Nhân Cầu 2, Thị trấn Hưng Hà, Huyện Hưng Hà, Thái Bình.

1.2. Văn phòng công chứng Hương Lan.

Văn phòng công chứng Hương Lan là nơi rất đáng tin cậy có thể tư vấn cho khách hàng trên nhiều lĩnh vực pháp luật kinh tế, dân sự, hành chính, tố tụng,…Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, Văn phòng công chứng Hương Lan thực hiện các dịch vụ như: công chứng các loại hợp đồng, giao dịch (chuyển nhượng, mua bán, cho thuê, trao đổi, tặng cho, cầm cố, thế chấp, vay mượn, ủy quyền, di chúc, thừa kế, …); công chứng bản dịch; chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, điểm chỉ; cấp bản sao hợp đồng.

Trưởng Văn phòng công chứng Hương Lan: Công chứng viên Nguyễn Bá Thành

Mã số thuế: 1000978619

Địa chỉ Văn phòng công chứng Hương Lan: Số 379, đường Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình.

2. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng Huyện Hưng Hà.

Các văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Trần Thị Nhiễu, Văn phòng công chứng Đông Hưng, Văn phòng công chứng Thái Bình,....đều có những bước và quy trình làm việc riêng thế nhưng đều phải làm theo quy định của pháp luật và thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ

     Khách hàng tới Văn phòng công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ; Công chứng viên văn phòng công chứng sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ của bạn, nếu chưa đủ sẽ yêu cầu bạn bổ sung, hoặc đi xác minh, sau đó họ sẽ photo lại toàn bộ giấy tờ rồi trả lại cho bạn bản gốc và chuyển sang bước 2;

Bước 2: Soạn thảo văn bản và ký kết văn bản công chứng.

     Công chứng viên sẽ tiến hành soạn thảo văn bản công chứng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và pháp luật, sau khi soạn thảo xong thì sẽ gửi cho các bên có liên quan trong văn bản đọc lại xem các thông tin trong văn bản xem có đúng không, nếu không sai sót gì thì sẽ hẹn lịch để cho các bên ký vào văn bản công chứng.Các bên sẽ hẹn ra một buổi để tới tại Văn phòng công chứng ký kết, khi đi nhớ mang theo toàn bộ giấy tờ bản gốc. Khi ký kết sẽ được công chứng viên đọc và giải thích về hợp đồng, nếu không có sai sót vướng mắc thì các bên sẽ ký vào từng trang hợp đồng trừ trang lời chứng. Trang lời chứng là để công chứng viên ký.

Bước 3: Đóng dấu, trả kết quả và lưu trữ.

     Sau khi ký xong thì văn bản sẽ được chuyển xuống bộ phận hành chính của Văn phòng để đóng dấu, lấy số công chứng và thanh toán tiền phí công chứng và trả vản bản công chứng cho khách hàng sau đó công chứng viên sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ cho phòng lưu trữ để lưu trữ lại.

3. Phí công chứng tại văn phòng công chứng Huyện Hưng Hà.

Văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Trần Thị Nhiễu, Văn phòng công chứng Hưng Hà, Văn phòng công chứng Quỳnh Phụ...đều do Sở Tư Pháp quản lý và làm việc cũng như thu phí theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật kèm theo. Mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng về chi phí đi lại,...tuy nhiên vẫn sẽ tuân theo quy định pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ theo quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng:

- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị

- Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị

- Phí nhận lưu giữ di chúc

- Phí cấp bản sao văn bản công chứng

- Phí công chứng bản dịch

4. Thời gian làm việc Văn phòng công chứng Huyện Hưng Hà.

Hiện nay, các văn phòng công chứng làm việc theo chế độ cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

Từ thứ hai đến thứ sáu: - Sáng từ 8h đến 12h

                                 - Chiều từ 13h30 đến 17h30

Ngoài ra các văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng Đa Krông, Văn phòng công chứng huyện Hải Lăng....có làm việc vào sáng thứ 7 từ 8h đến 12h.

Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ:

- Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết.

- Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng.

5. Lưu ý trước khi đến làm thủ tục công chứng tại Văn phòng công chứng Huyện Hưng Hà.

     Để đảm bảo việc đi lại thực hiện các giao dịch về công chứng được thuận lợi và an toan quý khách hàng vui lòng liên hệ trước tới tổng đài tư vấn văn phòng công chứng để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục hồ sơ giấy tờ công chứng, mức phí công chứng cho giao dịch của bạn, thời gian làm việc, quy trình làm việc,...Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ.

Điện thoại: 1900633720

Địa chỉ Google Maps Văn phòng công chứng Huyện Hưng Hà - Khu Nhân Cầu 2, Thị trấn Hưng Hà, Huyện Hưng Hà, Tỉnh Thái Bình.

Bài viết tham khảo: Văn phòng công chứng Mỹ Tho Tổng đài truyền hình FPT

1698